THIẾU NỮ GIẤY - MỞ ĐẦU (t.t.4)

, 0 phản hồi

Labels:


(Onl !ne – 30 tháng năm 2009)


AURORE VALANCOURT VÀ TOM BOYD

TRANH CÃI TRONG MỘT NHÀ HÀNG



(Onl !ne – 16 tháng sáu 2009)

AURORE VALANCOURT

« KHÔNG CHUNG THỦY » VỚI TOM BOYD ?



(TMZ.com – 2 tháng bảy 2009)

AURORE VALANCOURT VÀ TOM BOYD :

KỂT THÚC MỘT CHUYỆN TÌNH


Nữ nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng, người đã sống trong một câu chuyện tình tuyệt đẹp nhiều tháng nay với chàng nhà văn Tom Boyd, vào tuần rồi đã bị bắt gặp khi cặp kè với James Bugliari, tay trống của nhóm nhạc rock The Sphinx.

Một cách chắc chắn các bạn đã từng xem đoạn video này... Nó là một trong số những đoạn video được tìm kiếm nhiều nhất trong một thời gian trên YouTube và Dailymotion, thu hút một lũ bàn tán, vài kẻ chế giễu – số lượng nhiều nhất – hơn nữa đầy lòng thương hại.

Địa điểm ? Hội trường Royal Albert ở Londres. Chuyện gì đã xảy ra ? Proms, một trong những lễ hội thuộc âm nhạc cổ điển nổi tiếng nhất thế giới, được truyền hình trực tiếp bởi đài BBC.
Mở đầu của đoạn video, người ta nhận ra Aurore Valancourt đang bước ra sân khấu trong tiếng vỗ tay cổ vũ của hàng nghìn người yêu nhạc, đứng trong hàng chật nít, dưới chân đỉnh vòm chiến thắng lộng lẫy. Mặc một chiếc đầm dạ hội đen hẹp và tô điểm bởi một vòng ngọc trai kín đáo, cô ta chào dàn nhạc, bước đến chiếc đàn dương cầm và ép mạnh lên phím đàn những hợp âm đầu tiên bản Concerto của Schumann.

Trong năm phút đầu, thính giả bị cuốn hút bởi âm nhạc. Cách phân tiết của Aurore có nhiều tự do, nhẹ nhàng như một giấc mộng, cho tới khi mà...

... một việc đã làm cho những nhân viên an ninh thất bại, một người đàn ông đi đến và trèo lên sân khấu hướng đến nữ nghệ sĩ độc tấu.

— Aurore !

Người phụ nữ trẻ giật nảy mình và thốt lên một tiếng la gãy gọn.

Trong khi dàn nhạc dừng lại đồng loạt, hai vệ sĩ nổi lên để bao quanh kẻ quấy rối và ép anh ta xuống đất.

— Aurore ! anh ta lập lại.

Bình tĩnh lại từ trong cơn hốt hoảng, nữ nghệ sĩ dương cầm tỉnh dậy và, làm một động tác từ bàn tay, cô ta yêu cầu hai vệ sĩ thả người gây rối ra. Sau một phút ngây ngốc, khán phòng hiện tại bị đắm chìm trong một vở kịch câm.

Người đàn ông tự đứng lên, bỏ áo sơ mi lại vào trong quần để lấy lại vẻ bề ngoài không lúng túng. Anh ta có đồng tử sáng rực, đỏ vì rượu và thiếu ngủ.

Đó không phải là một kẻ khủng bố cũng không phải là kẻ cuồng tưởng.

Chỉ là một người đàn ông đang yêu.

Chỉ là một gã bất hạnh.

Tom đến gần Aurore và tuyên bố với cô ấy một cách vụng về với hi vọng pha chút ít điên khùng, đủ để làm sống lại một sự nhiệt tình trong ánh mắt của người mà anh ta vẫn còn yêu.

Nhưng, cô không thể che đậy sự khó chịu của mình hay sự chịu đựng hơn nữa ánh mắt của anh ta, người phụ nữ trẻ ngắt lời anh :

— Đã kết thúc, Tom à.

Khốn cùng, anh ta xua những cánh tay tỏ vẻ không hiểu.

— Đã kết thúc, cô ta thầm thì lặp lại những từ vừa nói vừa khép hờ đôi mắt.



(Los Angeles Daily News – 10 tháng chin năm 2009)

TÁC GIẢ "BỘ BA NHỮNG THIÊN THẦN"
BỊ BẮT TRONG TÌNH TRẠNG SAY RƯỢU

Đêm thứ sáu vừa qua, tác giả của loạt sách được bán nhiều nhất bị bắt trong tình trạng say khước. Anh ta lái xe với tốc độ 150 km/h trên đại lộ chỉ được chay với tốc độ 70 km/h.

Thay vì tỏ vẻ xấu hổ, Tom Boyd tỏ vẻ ngạo mạn với những nhân viên cảnh sát, vừa đe dọa phá nát nghề nghiệp của họ. Bị khóa tay và nhốt trong phòng kiểm tra nồng độ cồn, những nhà chức trách cho rằng, anh ta có hơn 1,6 gam rượu trong máu, so với 0,8 gam cho phép ở Californie.

Sau vài giờ bị giam lỏng, đã xuất hiện lời xin lỗi của anh ta thông qua phương tiện truyền thông từ công ty Milo Lombardo : « Tôi tự lái xe như là lần cuối trong đời của những kẻ đần độn, cùng với một thái độ vô trách nhiệm mà có thể gây nguy hiểm cho cuộc sống của những người khác cũng như là cho chính mình. »


(Publisher Weekly-20 tháng mười 2009)

VIỆC XUẤT BẢN QUYỂN CUỐI CUỐN BỘ BA NHỮNG THIÊN THẦN BỊ HOÃN LẠI

Nhà xuất bản Doubleday vừa thông báo rằng việc xuất bản tiểu thuyết của Tom Boyd sẽ bị hoãn lại tới mùa hè năm sau. Vì thế độc giả phải kiên nhẫn thêm tám tháng nữa để biết kết cục của loạt truyện này.

Sự trễ nãi này là do những khó khăn gần này của tác giả sau khi chuyện tình bị đứt gãy dẫn đến sai lầm đã làm cho anh ta bị nhấn chìm trong một tâm trạng u buồn sâu sắc.

Một phiên khác bác bỏ bởi công ty của anh ta Milo Lombardo : « Trong bất cứ trường hợp nào Tom không cho phép mình ngừng lại ! Anh ta làm việc suốt ngày để mang đến cho người đọc quyển tiểu thuyết tốt nhất có thể có. Mọi người có thể hiểu cho điều đó. »

Không vì thế mà những người hâm mộ không còn chịu lắng nghe anh ta nữa ! Trong khoảng một tuần, văn phòng của nhà xuất bản đã bị ngập trong những bức thư kháng nghị. Trên mạng, một đơn khiếu nại thậm chí đã đặt online để yêu cầu Tom Boyd tôn trong những cam kết của anh ta !

Từ : yunjiribuym@yahoo.com
Nội dung : Tin nhắn từ Hàn Quốc
Ngày : 21 tháng 12 năm 2009
Tới : thomas.boyd2@gmail.com

Boyd thân mến. Tôi sẽ không kể với ông về cuộc đời tôi. Một cách đơn giản tôi thừa nhận với ông rằng gần đây tôi đang ở trong một bệnh viện tâm thần để điều trị một chứng suy sụp sâu sắc. Thậm chí tôi đã nhiều lần mong muốn kết thúc cuộc đời mình. Trong suốt những ngày ở đây một nữ y tá đã thuyết phục tôi đọc một trong những quyển sách của ông. Trước đây tôi đã từng biết đến ông : không khó gì để nhận ra bìa những quyển sách của ông trong tàu điện ngầm, trên xe buýt hay trong những quán cà phê. Tôi nghĩ rằng những câu chuyện của ông không phải dành cho tôi. Tôi đã nhầm. Dĩ nhiên, cuộc đời tôi không như trong sách, nhưng tôi đã thấy trong những tình tiết của ông và trong những nhân vật của ông tia sáng nhỏ nhoi mà không có nó tôi không còn là gì cả.
Nhận nơi đây lòng biết ơn của tôi.
Yunjin Buym

(Onl !ne – 23 tháng 12 năm 2009)

NHÀ VĂN TOM BOYD BỊ BẮT Ở PARIS

Tác giả của loạt sách bán chạy nhất đã bị bắt tại phi trường Charles-de-Gaulle ở Pháp vào thứ hai vừa qua, sau khi đánh nhau với người phục vụ một quán cà phê, nhân viên này đã từ chối phục vụ anh vì tình trạng say rượu gần đây của anh. Boyd đã bị canh giữ. Sau khi điều tra, người đại diện đã quyết định bản án của anh ta trước tòa án của Bobigny vào cuối tháng giêng. Boyd sẽ bị xét xử ở đây vì tội cố ý tấn công, lăng nhục và đánh người.

0 Response to "THIẾU NỮ GIẤY - MỞ ĐẦU (t.t.4)"

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

    Music Box

    Chatbox

    Labels

    Copyright by Couleuria Studio. Được tạo bởi Blogger.

    Membres