THIẾU NỮ GIẤY - MỞ ĐẦU (t.t.3)

, 0 phản hồi

Labels:


Nội dung : Khỏi bệnh
Ngày : 12 tháng chín năm 2008


Chào ông M. Boyd. Tôi đã muốn viết cho ông lá thư này từ lâu. Tôi tên là Patricia, tôi 31 tuổi và tôi chỉ sống cùng hai đứa con. Tôi đã đồng hành cho đến hơi thở cuối cùng của một người đàn ông mà tôi yêu và với anh ấy tôi đã dựng nên một gia đình. Anh ấy đã chịu đựng một căn bệnh thần kinh mà đã từng chút một lấy đi khỏi ông ấy tất cả nguồn sống. Từ những dòng kể về đời tôi, hơn thế nữa tôi rút ra một nỗi đau xé lòng mà tôi dĩ nhiên không muốn thừa nhận điều đó. Câu chuyện của chúng tôi đã quá ngắn ngủi… Trong khi đồng hành cùng nỗi đau của chúng tôi, tôi đã tìm thấy những cuốn sách của ông.   

Tôi đã vượt ra khỏi những câu chuyện của ông và tự tìm thấy sự hài hòa trong chính bản thân mình. Trong những quyển sách của ông, những nhân vật thường có cơ hội để có thể thay đổi định mệnh chính họ, quá khứ của họ, và sửa chữa những lỗi lầm của họ. Tôi, tôi chỉ hy vọng có cơ hội để yêu và được yêu một lần nữa.
       
       Cám ơn ông đã giúp tôi trở lại với cuộc sống.


 
(Paris Matin – 12/11/ 2008)
AURORE VALANCOURT : TÀI NĂNG THẬT SỰ 
HAY TRÒ LỪA CỦA PHƯƠNG TIỆN THÔNG TIN ?

Hôm qua, đám đông trong đêm hội lớn chen lấn nhau ở nhà hát Champs-Élysées.

Đứng trước bức hình của cô, nữ nhạc sĩ trẻ và chói sáng tiếp tục làm hưng phấn những kẻ tò mò. Trong chương trình, bản concerto L'Empereur của Beethoven, tiếp theo là Impromptus của Schubert. Một chương trình hấp dẫn nhưng không hứa hẹn. Dẫu rằng kỹ thuật viên không thể chê trách vào đâu được, nhưng bản concerto đã được thực hiện không có cảm xúc và trữ tình. Không có gì do dự để nói rằng : Aurore Valancourt là một sản phẩm của thương mại hơn là một nữ nghệ sĩ dương cầm thực thụ và tài năng như trong những bài phóng sự trên truyền hình. Không có thân hình và khuôn mặt thiên thần, cô ta chỉ là một nhạc sĩ tầm thường, « hiện tượng Valancourt » không dựa trên những thứ gì khác hơn là một cái máy được tẩm dầu tốt, đã thành công một cách khôn khéo từ việc biến hình từ một kẻ diễn xuất phải chăng thành một ngôi sao được tán tụng. Đó có phải là điều đáng buồn nhất trong tất cả những điều đó ? Mà sự thành thục âm nhạc của cô đã không thể ngăn được một cộng đồng, tất cả bọn họ thừa nhận hình ảnh của cô, từ việc cổ vũ cô đến việc phá nát tất cả của cô.



Nội dung : Những quyển sách không như những cuốn khác ...
Ngày : 22 tháng 10 năm 2008

Chào ông Boyd. Cháu tên là Myra, cháu 14 tuổi. Cháu là một « cô gái ngoại thành », như người ta thường gọi trong những tờ báo. Cháu học ở trường MacArthur Park và cháu đã tham dự vào cuộc nói chuyện của chú khi chú đến lớp cháu. Cháu chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó mình sẽ bị lôi cuốn bởi những quyển tiểu thuyết. Tuy nhiên những cuốn sách của chú đã làm cháu say mê. Cháu đã để dành tiền để mua quyển sách thứ hai của chú, nhưng vì cháu đã không có đủ tiền, cháu đã ở lại hàng giờ liền trong những quầy bán sách của Barnes & Nobles để có thể đọc nó hoài... Đơn giản chi là một lời cảm ơn.


(TMZ.com – 13 tháng 12 năm 2008)

AURORE VÀ TOM TÌNH TỨ
Ở BUỔI HÒA NHẠC KINGS OF LEON ?

Vào ngày thứ bảy, tại buổi hòa nhạc Kings of Léon đã có một buổi trình diễn đầy tiềm năng ở Forum của Los Angeles. Trong đám đông đến để cổ vũ nhóm nhạc rock Nashville, nữ nghệ sĩ đàn dương cầm Aurore Valancourt và nhà văn Tom Boyd có vẻ rất gần gũi bên nhau. Trao nhau ánh mắt, lời dịu dàng bên tai, ôm nhau. Tóm lại, cả hai người đó thân mật hơn cả những người bạn. Ngoài ra những bức hình sau đó đủ để chứng minh. Chúng tôi thề với các bạn...

(TMZ.com – 3 tháng giêng năm 2009)
AURORE VALANCOURT VÀ TOM BOYD :
CHẠY BỘ TÌNH TỪ

Muốn ở lại hay chạy trốn khỏi tình yêu ? Dù thế nào đi nữa hôm qua Aurore Valancourt và Tom Boyd cùng nhau chạy bộ trên những lối đi của công viên Central Park vẫn còn nhuộm trắng bởi tuyết. [...]


(TMZ.com – 18 tháng ba năm 2009)
AURORE VALANCOURT VÀ TOM BOYD
TÌM MỘT CĂN HỘ Ở MANHATTAN


(USA Today – 10 tháng tư năm  2009)
QUYỂN TIỂU THUYẾT MỚI CỦA TOM BOYD
SẼ RA MẮT TRƯỚC CUỐI NĂM


Hôm qua, nhà xuất bản Doubleday đã thông báo : chương cuối loạt tiểu thuyết của Tom Boyd sẽ ra mắt vào mùa thu năm sau. Hứa hẹn hàng giờ để đọc dành cho những người yêu thích tiểu thuyết này.

Tên sách Náo loạn thiên đường, quyển cuối của Bộ ba những thiên thần, nhất định sẽ trở thành một trong những quyển sách thành công nhất của năm.

(Entertainment Today – 6 tháng năm 2009)
TOM TÌM CHIẾC NHẪN HOÀN HẢO CHO AURORE

Nhà văn đã mất ba giờ đồng hồ ở cửa hàng Tiffany thuộc thành phố New York, để tìm một chiếc nhẫn hoàn hảo dành cho người phụ nữ mà anh ta thường qua lại trong vài tháng gần đây.

Người nữ bán hàng kể lại : « Ông ta có vẻ rất yêu thích và tha thiết khi chọn món nữ trang phù hợp với người bạn gái. »

 
Nội dung : Kỉ niệm một cuộc tình
Ngày : 9 tháng năm 2009

Boyd thân mến,
Đầu tiên, xin ông vui lòng tha thứ cho vài lỗi chính tả mà tôi đã gây ra. Tôi là người Nga và tôi nói tiếng Anh không tốt lắm. Quyển sách của ông đã được trao cho tôi bởi người mà tôi yêu mến, tôi đã gặp anh ấy ở Paris. Khi đưa cho tôi quyển sách của ông, anh ta chỉ nói đơn giản : « Đọc nó đi và em sẽ hiểu. » Người đàn ông này (Anh ta gọi là Martin) và hôm nay chúng tôi không còn ở bên nhau nữa, nhưng câu chuyện của ông đã nhắc tôi nhớ lại mối liên hệ mà chúng tôi đã có và quay trở về bên tôi rất sống động. Từ khi tôi đọc quyển sách của ông, tôi thấy mình lâng lâng. Tôi gửi đến ông lời cám ơn khi ông đọc thấy bức thư này, và chúc ông nhiều thành công trong cuộc sống.
Svetlana


0 Response to "THIẾU NỮ GIẤY - MỞ ĐẦU (t.t.3)"

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

    Music Box

    Chatbox

    Labels

    Copyright by Couleuria Studio. Được tạo bởi Blogger.

    Membres