THIẾU NỮ GIẤY - C11 - Cô bé ở MacArthur Park

, 0 phản hồi

Labels:

11 - Cô bé ở MacArthur Park


Những người bạn là những thiên thần, chính họ là người nâng đỡ chúng ta khi đôi cánh của chúng ta không còn có thể bay được nữa.
Anonyme














- Cậu đã thoát khỏi chiếc máy ủi chỉ trong một chút xíu nữa thôi ! Milo nhấn mạnh vừa bước vào trong phòng khách. Hu la ! Điều đó sẽ không tốt hơn đâu. Cậu có cái đầu của một kẻ nghiện axit carbonat.
- Cậu muốn gì ?
- Tôi đến để lấy lại chiếc xe hơi của mình, nếu điều đó không quá phiền phức cho cậu ! Rằng tôi có thể làm một chuyến cuối cùng trước khi bỏ nó lại ở tòa án…

Malibu Colony
10 giờ sáng

- Xin chào Tom, Carole nói vừa bước vào trong phòng khách. Cô ấy mặc bộ đồng phục cảnh sát. Tôi liếc nhìn trên đường và nhận ra một chiếc xe cảnh sát đang đậu trước cửa nhà mình.
- Cậu đến để bắt tôi sao ? tôi đùa vừa ôm chặt cô ấy.
- Nhưng cậu đang chảy máu mà ! cô ấy kêu lên.
Tôi nhíu mày sau đó nhận ra những vết máu vấy bẩn chiếc áo sơ mi của mình : một chút dấu vết để lại bởi tay bị cắt của Billie.
- Đừng sợ, đây không phải máu của tôi.
- Nếu cậu nghĩ rằng điều đó sẽ trấn an được tôi ! Và hơn nữa, nó vẫn còn mới, cô ấy nhận xét với giọng điệu ngờ vực.
- Đợi đã. Cậu chưa đoán ra được điều gì đã xảy ra với tôi ! Vào tối hôm qua …
- Vậy chiếc váy này là của ai ? Milo ngắt ngang lời tôi vừa nâng chiếc áo tơ có vết đốm của máu.
- Của Aurore, nhưng …
- Của Aurore sao ? Đừng nói với tôi là cậu đã …
- Không ! Không phải là cô ấy đã mặc nó. Chính là một người con gái khác.
- A, cậu thường lui tới với người con gái khác ! cậu ấy kêu lên. Đó là một dấu hiệu tốt ! Chúng ta có biết cô ấy không ?
- Theo một nghĩa nào đó thì có.
Carole và Milo nhìn nhau với một ánh mắt sững sỡ trước khi đồng loạt hỏi :
- Chính là ai ?
- Nhìn về phía bãi đất. Các cậu sẽ ngạc nhiên.
Cùng nhau bước những bước nhanh về phía bãi đất, họ băng qua phòng khách và rất tò mò về người phía sau cửa sổ. Sau đó là hàng giờ câm lặng, cho tới khi mà Milo phá vỡ điều đó bằng một nhận xét :
- Không có ai ở ngoài đó cả, ông già của tôi.
Ngạc nhiên, tôi đến bên cậu ta, trên bãi đất nơi bùng lên sự rạn nứt mạnh mẽ.
Chiếc bàn cùng những chiếc ghế vẫn nằm chổng chơ, những miếng đá lát phủ đầy hàng trăm mẩu ly nhỏ. Từ cà phê, từ mứt chuối và từ si rô phết đầy lên nền đất. Nhưng không có dấu vết nào của Billie.
- Quân đội đã làm những cú thử đạn hạt nhân ở nhà cậu sao ? Carole tìm hiểu tình hình.
- Thật sự là tồi tệ hơn cả Kaboul ở đây, Milo chen vô.
Để tránh việc bị chói mắt, tôi đặt bàn tay trước trán và nhìn chăm chú về chân trời. Cơn bão ngày hôm qua đã điên cuồng quay lại bãi biển. Những bánh xe bọt biển vỗ dồn dập trên bãi cát, ném vào vài thân cây đang đình công trên bãi biển, tảo nâu, một chiếc ván trượt cũ và thậm chí là một bộ khung xe đạp. Nhưng dĩ nhiên có một điều làm cho tôi rõ ràng : Billie đã biến mất.
Bằng phản xạ nghề nghiệp, Carole ngồi xổm gần bên cửa kính, xem xét một cách lo lắng những vết máu đã bắt đầu khô trên kiếng.
- Điều gì đã xảy ra vậy Tom ? Cậu đã đánh nhau với ai sao ?
- Không ! Chính xác là …
- Điều đó, tôi thật sự nghĩ rằng cậu phải giải thích cho chúng tôi ! người bạn của tôi lại cắt lời của tôi.
- Nhưng đồ ngốc ! Cậu hẳn là sẽ những lời giải thích của tôi nếu cậu để tôi kết thúc lời nói của mình !
- Dĩ nhiên, vậy thì kết thúc nó đi nào ! Ai đã tàn phá sân nhà cậu ? Và vết máu trên váy là của ai ? Của giáo hoàng ? Của Mahatma Gandhi ? Của Marilyn Monroe ?
- Của Billie Donelly.
- Billie Donelly ? Nhưng đó là một nhân vật trong những cuốn sách của cậu mà !
- Chính thế.
- Cậu đang giỡn mặt với tôi đó hả ? Milo phát bực. Tôi tự gây ra một vết máu từ mực cho mình. Nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ giúp cậu chôn cất một xác chết giữa đêm tối cùng cậu, còn cậu tất cả những gì cậu thấy để làm, đó chính là mang đến cho tôi…
Carole đứng dậy, với giọng điệu của một bà mẹ đang quở trách những đứa con của mình, cô ấy ngăn giữa chúng tôi, nhại lại những điệu bộ của một trọng tài quyền anh.
- Time’s up ! Được rồi, chúng ta ngừng chuyện tầm phào ba xu này lại đi, chúng ta hãy ngồi xuống bàn và chúng ta hãy dùng thời gian đó để giải thích trong im lặng, được chứ ?


Cũng làm như thế.
Trong hơn 15 phút, không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào, tôi đã kể cho họ nghe câu chuyện lạ lùng của mình, từ việc gặp gỡ Billie, vào đúng giữa đêm, cho tới những câu hỏi của tôi vào lúc sáng nay, cho tới lúc kết thúc bằng việc tôi đã bị thuyết phục một sự thực là cô ấy tồn tại.
Vì thế, nếu tôi hiểu rõ, Milo tóm lại, một trong những người hùng của quyển sách của cậu đã rơi ra từ một đoạn bị in lỗi, rơi thẳng vào trong nhà cậu. Vì cô ấy hoàn toàn không mặc gì, cô ấy đã mặc một chiếc áo thuộc về người bạn gái cũ của cậu, sau đó cô ấy đã chuẩn bị những chiếc bánh chuối cho bữa sáng. Để cám ơn cô ấy, cậu đã bỏ mặc cô ấy trên bãi đất trống và, trong khi mà cậu lắng nghe Miles Davis, cô ấy đã tự mình cắt đứt mạch máu, vấy máu khắp nơi, trước khi dán chúng lại bằng Super Glue dành cho « gốm và sứ đặc biệt ». Sau đó cậu đã làm lành với cô ấy bằng cách chơi trò sự thật khi mà cô ấy đã ám ảnh cậu trước khi mà cô ấy công bố một công thức pháp thuật để biến mất vào đúng lúc chúng tôi bấm chuông cửa. Chính xác là như thế đúng không ?
- Mặc kệ, tôi nói. Tôi chắc rằng cậu không tin tôi.
- Chỉ một câu hỏi : cậu đã bị cô ấy nhồi đầy thuốc lá, việc làm lành của cậu ?
- Đừng có thêm thắt vào ! Carole nói với cậu ấy.
Milo nhìn tôi lo lắng :
- Cậu phải xem lại đầu của mình.
- Đó là không phải là câu hỏi làm tôi trở nên tốt hơn.
- Nghe này, tôi biết rằng cậu đang gánh chịu vấn đề về tài chính. Tôi biết rằng cậu sẽ không phải tự gây áp lực để viết cuốn sách tiếp theo đúng hạn, nhưng điều đó, cậu làm tôi sợ Tom à. Cậu đang mất lý trí.
- Không nghi ngờ gì cậu đang bị quá tải, Carole làm dịu đi không khí. Một sự khủng hoảng do quá tải trong nghề nghiệp. Trong vòng 3 năm, cậu đã không ngừng : biết bao đêm để viết, biết bao cuộc gặp gỡ với những độc giả, những hội nghị, những chuyến đi để xác định và thúc tiến công việc. Không có thể tiếp tục nổi, Tom à. Việc cậu chia tay với Aurore đã là giọt nước làm tràn ly. Cậu cần nghĩ ngơi, chỉ thế thôi.
- Đừng nói với tôi như nói với một đứa bé.
- Cậu phải xem lại đầu của mình đi thôi, Milo lặp lại. Cô ấy đã nói với chúng tôi về đợt chữa trị từ thuốc an thần mà …
- Như thế nào là “cô ấy đã nói với chúng tôi” ? Cậu đã nói chuyện với bác sĩ Schnabel mà không báo trước cho tôi sao ?
- Chúng tôi ở bên cậu Tom à, không phải là để chống lại cậu, Milo nói để trấn an tôi.
- Nhưng cậu không thể buông tha tôi quá 3 phút sao ? Cậu không thể thỉnh thoảng cứ quan tâm lo lắng cho cuộc sống của cậu và không bao giờ cho chính tôi sao ?
Bị tôi nói những lời này, Milo lắc đầu, há miệng, lưỡng lự muốn nói thêm gì đó, nhưng khuôn mặt cậu ta thắt lại và bỏ không nói thêm nữa. Ở bãi biển, cậu ta lấy ra một điếu Dunhill trong gói đã mở sắn sau đó đi ra bãi biển để hút thuốc một mình.


Tôi ở lại một mình cùng Carole. Tới lượt cô ấy, cô ấy châm một điều xì gà, rít một hơi sau đó chuyền nó cho tôi, như thể từ khi chúng tôi còn 10 tuổi và chúng tôi thường trốn hút thuốc sau những cây cọ khằng khiu của MacArthur Park. Nhìn kỹ cô ấy không còn làm việc, cô ấy tháo búi tóc ra, mặc cho tóc đen bóng của mình bung ra trên bộ đồng phục màu xanh nước biển của mình. Ánh sáng trong mắt cô cắt đứt những lọn tóc đen bóng của cô, và bởi một vài biểu cảm trên khuôn mặt của cô làm gợi lên tuổi trẻ mà cô ấy đã từng trải qua. Mỗi liên hệ gắn bó chúng tôi lại với nhau trên sự cảm thông và sự ân cần. Điều đó không còn là một tình bạn thông thường. Đó là một trong những mối liên kết không thể thay đổi, đã rèn luyện trong suốt thời thơ ấu và đã gắn cuộc đời của chúng tôi bền chặt bên nhau, thường xuyên vì những điều tồi tệ hơn cả những điều tuyệt vời.
Vì mỗi lần chúng tôi ở bên cạnh nhau, sự hỗn độn từ tuổi thiếu thời trở lại trong tôi mạnh mẽ như một chiếc bomerang : những đợt sóng vỗ về vào đất chỉ còn lại chân trời của riêng chúng tôi, sự nghẹt thở từ vũng bùn hôi thối đã cầm tù tôi, những kỷ niệm xé nát cuộc đối thoại của chúng tôi từ thời còn đi học trên mảnh đất để chơi bóng rổ bị rào lại…
Cũng lại lần này, tôi có cảm tượng rất mạnh rằng chúng tôi vẫn luôn 12 tuổi. Mà hàng triệu cuốn sách của tôi đã bán, những tội phạm mà cô ấy đã từng bắt, tất cả những điều đó đóng một vài trò nối kết chúng tôi lại bên nhau, nhưng tận sâu thẳm chúng tôi chúng bao giờ thật sự vượt quá xa điều đó.
Sau tất cả những điều đó, điều này không phải là tình cờ nếu không có bất cứ thứ gì ở giữa chúng tôi. Chúng tôi cùng nhau chống lại chứng bệnh thần kinh của chính mình để có đà chuyển đổi cuộc đời. Từ Carole lúc bây giờ, tôi biết một ít vài điều. Thời gian gần đây, chúng tôi ít gặp nhau, cô ấy và tôi, và khi chúng tôi làm điều đó, chúng tôi cẩn thận tránh nói về các điểm thứ yếu. Có lẽ bởi vì rằng chúng tôi hy vọng sự ngây ngô sẽ không gợi lại những ký ước đã qua, chúng tôi cố làm cho chúng biến mất. Nhưng thật sự không quá đơn giản để có thể chối bỏ thời niên thiếu của chúng tôi, Milo đóng vai trò của một chú hề 24/24 giờ. Còn tôi, tôi bôi đen hàng trăm trang giấy, tôi uống cocktail cùng thuốc và tôi hít thứ bột gây tê.
- Tôi không thích những lời tuyên bố lớn lao, Tom à… cô ấy bắt đầu vặn một chiếc thìa nhỏ một cách căng thẳng.
Hiện tại Milo không còn ở trong phòng, khuôn mặt cô trở nên buồn đau, cô cởi nốt thứ cần thiết để « tạo ra vẻ bề ngoài ».
- giữa cậu và tôi, đó là thứ cuộc sống trong cái chết, cô ấy tiếp tục. Tôi mang đến một nữ hoàng cho cậu, thậm chí cả hai nếu điều đó có thể.
- Tôi không yêu cầu cậu quá điều đó.
- Cũng xa vời như thể tôi vẫn thường nhớ, luôn luôn chính cậu là người tìm ra giải pháp. Hôm nay, hãy để tôi làm điều đó, nhưng tôi thì không có khả năng giúp cậu.
- Đừng tự làm mình lo lắng vì điều đó. Tôi ổn mà.
- Không, cậu không ổn lắm. Nhưng tôi chỉ muốn cậu biết một thứ : hãy dựa vào chính cậu, Milo và tôi sẽ đồng hành cùng cậu trên suốt con đường này.
Tôi nhún vai. Thậm chí tôi không còn chắc rằng chúng tôi thật sự đi cùng chung trên một con đường. Hiển nhiên, chúng tôi ở những nơi dễ chịu hơn và nỗi sợ không giằng kéo chính mình hơn là việc buôn bán như ngày xưa, nhưng để bay như một chú chim, MacArthur Park chỉ cách đây vài km từ nơi chúng tôi sống.
- Dù sao đi nữa, suốt buổi sáng, suy nghĩ đầu tiên của tôi luôn dành cho cậu Tom à. Và nếu cậu trôi đi, chúng tôi sẽ trôi đi cùng cậu. Nếu cậu buông thả chính mình, tôi nghĩ rằng đời tôi sẽ không còn ý nghĩa gì nữa.
- Cậu có hạnh phúc không Carole ?
Cô ấy nhìn tôi như thế tôi đã nói ra một điều không nên, điều đó được hiểu vì cô ấy đến nỗi câu hỏi tồn tại đã được câu hỏi hạnh phúc thay thế hoàn toàn.
- Chuyện về người nhân vật trong sách của cậu, cô ấy tiếp tục, điều đó không còn nữa, cậu đồng ý chứ ?
- Điều đó có vẻ như bị rút ra từ những sợi tóc, tôi thừa nhận.
- Nghe này, tôi không biết làm sao cụ thế để có thể giúp cậu, để làm cho cậu thay đổi người bạn của tôi à. Vì thế, ý kiến về việc chữa trị bằng thuốc an thần này, nó có thể là vài thứ thử thách, đúng không ?
Tôi nhìn cô ấy một cách trìu mến, vào những lần gây chú ý cho tôi và định sẵn là tránh xa hoàn toàn những đợt trị liệu.
- Dù sao đi nữa, tớ thậm chí cũng không còn gì để trả cho điều đó !
Cô ấy quét sạch những lý luận :
- Cậu còn nhớ vào ngày cậu nhận quyền tác giả không ? Toàn bộ số tiền thì quá lớn đến nỗi cậu đã đưa nó một phần cho tớ. Dĩ nhiên, tớ đã từ chối, nhưng cậu đã tìm ra cách để nhét cho tớ những tài khoản ngân hàng từ việc chuyển nhượng qua ngân hàng dưới tên tớ. Cậu luôn luôn nhớ đến tôi trong khi tôi đã nhận từ ngân hàng gấp đôi số tiền 300 000 đô !
Gợi lại giây phút đó, Carole tìm lại chút ít sự vui vẻ và vài ánh sao lấp lánh trong đôi mắt nhòe đi của cô.
Tôi cũng cười vừa nhắc lại thời điểm hạnh phúc này của chính mình, khi đó tôi đã nghĩ một  cách ngây thơ rằng tiền giải quyets mọi vấn đề của chúng ta. Trong vài giây, sự thật bắt đầu trở nên mờ mịt, nhưng điều đó không phải kéo dài lâu và nó không còn tồn tại trong những giọt nước mắt tuyệt vọng khi cô ấy yêu cầu tôi :
- Hãy chấp nhận đi, tôi van cậu. Đợt chữa trị này, chính tôi là người sẽ chi trả cho cậu.
Khuôn mặt cô quay về hình bóng cô gái nhỏ giằn vặt ngày xưa mà tôi đã từng biết vào thưở thiếu thời, và chính điều đó đã làm dịu bớt đi nỗi đau, tôi đã đồng ý với cô ấy tiếp tục đợt trị liệu này.

0 Response to "THIẾU NỮ GIẤY - C11 - Cô bé ở MacArthur Park"

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

    Music Box

    Chatbox

    Labels

    Copyright by Couleuria Studio. Được tạo bởi Blogger.

    Membres