THIẾU NỮ GIẤY - C7 - Billie sáng trăng

, 0 phản hồi

Labels:

7 Billie sáng trăng

Thơ ca không có thực, và nó đến bên ta không hề báo trước.
Stephen King















Mưa đổ đến không ngớt, mặc cho những vết rạch lớn trên cửa kính rung lên dưới cơn gió lốc. Dòng chảy lại hướng về căn phòng, thậm chí trời vẫn còn mưa đá từng cơn.

Malibu Colony
4 giờ sáng

Vùi mình trong lớp chăn, Tom ngủ một cách thật sâu trên chiếc ghế dài.

« Billie » đã thắp lò sưởi và túm lấy một chiếc áo choàng lớn cho mình. Một chiếc khăn được buộc lại trên đầu, một tách trà trên tay, cô ta đi khắp nhà, mở những hộc tủ và những ngăn kéo, miệt mài xem xét tỉ mỉ từ chỗ chứa của những chiếc tủ cho tới những thứ có trong tủ lạnh.

Dù sự phóng đãng bao trùm trong phòng khách cả nhà ăn, cô ta vẫn thích sự phóng khoáng và phong cách rock and roll trong cách bố trí : ván trượt bằng gỗ sơn treo trên trần, đèn đỏ thẫm, kính bằng đồng thau được mạ kền, máy hát tự động...

Cô ta mất nửa giờ để lục lội trong phòng sách, tìm tòi ở đó và làm những gì cô thích. Trong căn phòng làm việc cô tìm thấy một máy tính xách tay của Tom. Cô mở nó lên không biểu lộ một chút nào sự ngượng nghịu, nhưng rồi nhận ra rằng nó bị khóa bởi một mật mã. Cô ta thử vài đoạn mã được trích ra từ thế giới của tác giả, nhưng những dự định của cô ấy bị phá sản, cô ấy không thể xâm nhập vào những bí mật trong máy.

Trong những ngăn kéo, cô ta đặt tay trên hàng tá những từ mà độc giả gửi cho Tom từ khắp bốn phương trời. Nhiều phong thư chứa những bức vẽ, bức khác có những tấm hình, những bông hoa khô, nhưng lá bùa, những phù hiệu may mắn... Trong hơn một giờ đồng hồ, cô ta đọc một cách chăm chú mỗi bức thư này cùng ngạc nhiên rằng phần đông độc giả nói đến cô.

Trên bản dự án công việc, những bức thư khác chất đống mà Tom thậm chí không buồn mở ra : hóa đơn, ngân hàng, những lời mời từ những ngày đầu xuất bản, những bản copy từ những mẫu tin trên báo được gởi bởi dịch vụ báo chí của Doubleday. Không lưỡng lự lâu, cô ta bóc ra phần lớn những bức thư, xem xét tỉ mỉ danh sách những chi tiêu của nhà văn, đắm chìm trong những tóm tắt từ những bài báo về vụ chia tay của anh cùng Aurore.

Đọc xong tất cả chúng, cô ta thường ném những ánh nhìn  vào trong chiếc ghế dài, để đảm bảo rằng Tom vẫn ngủ. Hai lần liên tiếp, cô ta rời khỏi chỗ ngồi của mình và vén chăn cho anh ta như cô vẫn làm để chăm cho một đứa trẻ bị bệnh.

Cô ta nhìn chăm chú những bức hình của Aurore được đặt trong khung ảnh kỹ thuật số trên lò sưởi của ống khói. Nữ nghệ sĩ đàn dương cầm rút lui một cách nhẹ nhàng với thiện ý. Vài thứ mãnh liệt và thuần khiết. Trước những bản in đúc, « Billie » không thể ngăn mình đòi hỏi một cách ngây thơ tại sao nhiều người phụ nữ nhận được sự ưu đãi từ lúc sinh ra – xinh đẹp, học thức, giàu có, tài năng – trong khi những người khác thì chỉ có một ít.

Sau đó cô ta đứng như trời trồng ở khung cửa sổ và nhìn mưa quất vào những cửa kính. Cô ta thấy bóng mình trong kính, cô ta không thích hình ảnh phản chiếu chính mình. Thân hình cô ấy, cô ấy luôn thấy mình bị phân ra làm hai : cô ấy thấy khuôn mặt có góc cạnh của mình và trán của cô quá rộng. Cơ thể cô lều khều làm cho cô giống như một con châu chấu. Không, cô không tìm thấy điểm nào dễ thương cùng với bộ ngực kín đáo, hông hẹp, dáng vẻ lóng ngóng vì đùi to và những vết đỏ làm cô chán ngán. Tuy thế dĩ nhiên, cô có một cặp đùi dài ngút ngàn… « Vũ khí chí mạng trong việc quyến rũ » của cô để nhắc lại một vẻ mặt được dùng thường xuyên trong những câu chuyện của Tom. Những đôi chân làm nhiều người đàn ông bấn loạn, những kẻ không phải là lúc nào cũng hào hoa nhất trong số đó. Cô ta tìm những quan điểm này từ trong suy nghĩ của chính mình và “kẻ địch trong tấm gương ” thoáng qua, rời khỏi nơi quan sát để lên lầu.

Cách trang hoàng của phòng ngủ, cô ta tìm ra một tủ treo áo hoàn hảo ngăn nắp. Không nghi ngờ gì, những bộ quần áo bị Aurore bỏ lại và chúng chính là nhân chứng cho sự bất ngờ chia tay giữa cô ta với Tom. Cô kiểm tra tới tận ngõ ngách cuối cùng trong đôi mắt chiếu sáng của một cô gái nhỏ. Cô ta hài lòng về một số thứ không xoay vòng theo kiểu cũ : một áo vest Balmain, áo đi mưa Burberry màu be, túi Birkin – thật sự là ! – quần jean hiệu Notify...

Trong ngăn kéo để giày, cô tìm thấy Saint Graal vuông vắn : một cặp guốc nhãn hiệu Christian Louboutin. Tuyệt vời : chúng vừa khít với cô. Trước gương, cô ta không thể ngăn mình thử chúng, nàng lọ lem biến hình trong 15 phút, một chiếc quần jean sáng màu và một chiếc nón bằng xa tanh.

Cô ta kết thúc việc viếng thăm ngôi nhà bằng việc bước vào trong phòng của Tom. Cô ta ngạc nhiên khi thấy rằng căn phòng tắm đắm mình một thứ ánh sáng xanh, trong khi không có chiếc đèn nào được bật lên. Cô ta xoay người về hướng bức tranh được treo trên tường và nhìn nó, lôi cuốn, cái ôm ghì nhẹ nhàng của đôi tình nhân.

Xuyên qua vùng bóng mờ, bức tranh của Chagall có vài thứ phi thực tế và suy ngẫm trong đêm tối.

0 Response to "THIẾU NỮ GIẤY - C7 - Billie sáng trăng"

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

    Music Box

    Chatbox

    Labels

    Copyright by Couleuria Studio. Được tạo bởi Blogger.

    Membres