[Couleuria] Speaker for the Dead - Giới Thiệu

, 0 phản hồi

Labels: , ,

Ender's Saga

Orson Scott Card


Giới thiệu

Vào năm 1830, sau khi thành lập Hội Đồng Starways, một chiếc tàu trinh thám bằng rô bốt gửi một bản báo cáo bằng máy ansible: Hành tinh, đang được nghiên cứu tỉ mỉ, thì phù hợp với các thống kê về đời sống của loài người. Hành tinh gần nhất với áp lực dân số, chính là Baja; Hội Đồng Starways chấp nhận cấp phép cho họ khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Vì thế, những con người đầu tiên được thấy thế giới mới đều nói tiếng Bồ Đào Nha, văn hoá Brasil, và là tín đồ Công Giáo. Vào năm 1886, họ đổ bộ từ tàu con thoi, cầu nguyện, và đặt tên hành tinh là Lusitania – cái tên cổ xưa của người Bồ Đào Nha. Họ bắt đầu lên danh mục động thực vật của hành tinh. Năm ngày sau, họ nhận ra rằng các loài vật nhỏ cư ngụ trong rừng, những loài mà họ gọi là Porquinhos – Piggies – không phải là các loài vật.

Lần đầu tiên, từ giống Bugger đã bị diệt chủng, bởi chính người Khổng Lồ Ender, loài người đã tìm ra sự sống thông minh khác.

Những Piggies có công nghệ thô sơ, nhưng chúng biết dùng các công cụ, xây nhà, và nói bằng một thứ ngôn ngữ. “Đây chính là một cơ hội khác mà Chúa đã ban tặng cho chúng ta,” Giáo chủ của Baja tuyên bố. “Chúng ta có thể được bù đắp sau nguyên nhân diệt chủng của loài Bugger.”

Thành viên của Hội Đồng Starways tôn sùng nhiều vị thần, hoặc không ai cả, nhưng họ đều nhất trí với Giáo chủ. Lusitania sẽ bị chiếm làm thuộc địa, và vì thế, dưới sự cho phép của Công Giáo, như tín ngưỡng yêu cầu. Nhưng nước thuộc địa không bao giờ có thể mở rộng qua một vùng hạn chế hoặc vượt quá số dân có hạn. Và hơn hết, điều đó bị ràng buộc, bởi một đạo luật : không được quấy nhiễu loài Piggie.


Chú thích :

Ansible : Máy giả lâp giao tiếp tức thời.
Bugger : Chúng tộc bọ

Piggie : Chủng tộc lợn con

0 Response to "[Couleuria] Speaker for the Dead - Giới Thiệu"

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

    Music Box

    Chatbox

    Labels

    Copyright by Couleuria Studio. Được tạo bởi Blogger.

    Membres