THIẾU NỮ GIẤY - C15 - Hiệp ước

, 0 phản hồi

Labels:



15 - Hiệp ước

Không có trò ảo thuật, không có hiệu ứng gì đặc biệt. Những từ được ném trên những trang giấy đã được người ta tạo ra cùng những từ trên những trang giấy hiện tại chỉ là những thứ mà người ta đã vứt bỏ khỏi anh ta.
Stephen King





Chúng tôi dừng lại ở một trạm dừng ở gần Torrance Beach. Tôi không biết có phải chiếc Bugatti có một động cơ tên lửa, dù sao đi nữa, nó ngốn quá nhiều xăng !

Pacific Coast Highway
South Bay
, L.A
2 giờ trưa

Có nhiều người trước trạm đổ xăng. Để tránh việc chờ lâu, tôi quyết định đổ đầy một trong những máy tự động. Khi bước xuống xe, tôi la lớn lên : mắc cá chân tôi càng lúc càng đau và nó đã bắt đầu sưng phồng lên. Tôi đút vào thẻ của mình, ấn số tương ứng với vị trí nhà ở sau đó …
THẺ CỦA BẠN KHÔNG CÒN ĐƯỢC PHÉP ĐỔ XĂNG.
Thông báo phơi ra những dòng nhấp nháy trên màn hình. Tôi lấy lại chiếc thẻ của mình, dùng ống tay áo chùi lấy nó và bắt đầu việc đút thẻ lại lần nữa những vẫn không thành công.
Chết tiệt…
Tôi bới tung trong ví, nhưng không may chỉ tìm được 20 đô. Nổi cáu, tôi hướng mình về phía cửa sổ :
- Thẻ của tôi không hoạt động !
- Điều đó đúng thôi phải không ? Ông không còn một đồng xu. Đó không phải là một chiếc thẻ phép thuật !
- Cô không có tiền chút nào sao ?
- Tôi để nó ở đâu chứ ? cô ấy trả lời một cách nhẹ nhàng. Tôi trần như nhộng khi tôi rớt xuống nhà ông !
- Cám ơn cho sự giúp đỡ của cô ! tôi cau có vừa quay trở lại quầy thu tiền trong những bước khập khiếng.
Trong cửa hàng đầy người. Chói tai, người ta nghe Girl from Ipanema bản của Stan Getz và João Gilberto. Không may kiệt tác bị nhấn chìm cố gắng phát hành không ngừng cách đây 40 năm trong những chiếc thang máy, những siêu thị hoặc những nơi như thế này.
- Xe tốt nhỉ ! lần lượt vài người huýt sáo.
Băng qua cửa sổ, nhiều người khách và nhân viên nhìn chiếc Bugatti một cách tò mò và rất nhanh chóng một đám người tụ tập xung quanh tôi. Tôi giải thích vấn đề về thẻ tín dụng của mình cho người thu tiền đang lắng nghe tôi một cách kiên nhẫn. Phải nói rằng tôi có một cái đầu thông minh và thêm một chiếc xe 2 triệu đô phụ trợ – thậm chí nếu tôi không có gì để trả cho 10l xăng trong kho. Sau những câu hỏi vọt từ người phụ tá, tôi không có dù chỉ một lời đáp cho anh ta : thật sự bắt buộc phải đặt cọc 300 000 đô sao ? Chúng ta cần phải đạt đến 400km/h sao ? Thật sự có phải chỉ một mình chiếc hộp số thôi mà đã đáng giá 150 000 sao ?

Trong khi gã vừa thanh toán hoá đơn xong, một trong những khách hàng chừng 50 tuổi lịch lãm, tóc hoa râm mặc sơ mi trắng – đề nghị tôi bán lại chiếc đồng hồ cho ông ta để tôi có tiền đổ đầy xăng. Ông ta đề nghị với tôi 50 đô. Sau đó là cuộc đấu giá bắt đầu tăng : một nhân viên đề nghị 100 đô sau đó là 150, trong khi người chủ cửa hàng nâng giá lên tận 200…
Đó là một món quà từ Milo, tôi thích sự giản dị : chiếc hộp kim loại thanh nhã, mặt đồng hồ xám trắng, dây bằng da cá sấu Mỹ đen, nhưng tôi hiểu về những thứ đồng hồ cũng ít ỏi như những chiếc xe hơi. Chiếc đồng hồ này cho tôi biết giờ giấc và đó là tất cả những gì tôi yêu cầu nơi nó.
Trong cửa hàng, mọi người cuốn theo trò chơi và lần đặt cuối cùng vừa đạt tới 350 đô. Đó chính là lúc mà người đàn ông có chiếc áo Mao rút ra ví tiền của mình đầy tiền. Ông ấy rút ra những tờ 100 đô và đặt nó trên quầy :
- 1000 đô để ông kết thúc trò này ngay tức khắc, ông ấy ném cho tôi một vẻ trịnh trọng.
Tôi lưỡng lự. 3 phút cuối cùng, tôi chiêm ngưỡng một chút nữa chiếc đồng hồ đã đi cùng tôi suốt 2 năm nay. Tên nó rất khó đọc - IWC Schaffhausen – đừng nói với tôi điều gì, nhưng tôi không phải là một kẻ chỉ biết về điều đó : nếu tôi có thể kể toàn bộ về Dorothy Parker, tôi sẽ nhầm tên hơn là 2 nhãn hiệu đồng hồ.
- Giao kèo kết thúc, cuối cùng tôi nói vừa tháo đồng hồ ra.
Tôi bỏ 1000 đô vào túi và đưa 200 đô cho nhân viên trạm xăng để đổ đầy bình. Khi sắp bước ra khỏi cửa hàng, tôi quay lại và muốn mua thêm băng mắc cá chân.
Đủ thoả mãn giao dịch của mình, tôi trở về chiếc Bugatti và mở máy đổ đầy bình. Từ xa, tôi nhìn về người đàn ông đã mua chiếc đồng hồ đang ra dấu cho tôi trước khi rời khỏi nơi đó trên chiếc xe Mercedes.
- Làm sao ông xoay sở được thế ? Billie hỏi tôi vừa hạ kiếng xe xuống.
- Dù sao đi nữa cũng không dựa vào cô.
- Thôi nào, nói một chút cho tôi nghe đi.
- Hệ thống D, tôi trả lời một cách tự tin vừa nhìn những con số xâu nhau trên máy.
Tôi đã làm thức tỉnh trí tò mò của cô ấy :
- Còn gì nữa không ?
- Tôi đã bán chiếc đồng hồ của mình.
- Portugaise của ông ?
- Portugaise nào ?
- Đồng hồ của ông : đó là một kiểu « Portugaise » của IWC.
- Rất vui vì biết điều đó.
- Vậy ông đã bán nó bao nhiêu ?
- 1000 đô. Nó đủ để chúng ta đổ đầy xăng cho đến tận Mê xi cô. Và tôi thậm chí có thể cho cô no bụng buổi trưa nay.
Cô ấy nhún vai :
- Thôi đi nào, nói thiệt cho tôi nghe đi.
- Nhưng đó là sự thật. 1000 đô, tôi lặp lại vừa gác chiếc ống bơm xăng.
Billie vùi đầu vào tay :
- Nó ít nhất là 40 000 đô !
Bất ngờ, tôi nghĩ rằng cô ấy đùa – một chiếc đồng hồ không thể quá đắt như thế được ? – nhưng từ ánh mắt của cô ấy, tôi bắt buộc phải nhận ra rằng tôi đã bị lừa…


Nửa giờ sau đó
Một quán ăn nhanh ven đường
Gần Huntington Beach

Tôi chùi mặt bằng một chiếc khăn ẩm và sau khi đã băng lại mắc cá chân, rời khỏi nhà vệ sinh đến ngồi bên cạnh Billie.
Đặt mình trên một chiếc ghế đẩu, cô ấy ăn xong một trái chuối lớn sau khi cô đã ăn 2 dĩa thịt băm phô mai và một phần khoai tây rán. Làm sao cô ấy có thể giảm béo bằng cách ăn như thế nhỉ ?
- Mmm, r rất ngon, ô ông có muốn nếm thử không ? cô ấy nói với cái miệng đầy thức ăn.
Tôi từ chối lời mời của cô, lấy khăn chùi kem dính trên chóp mũi của cô.
Cô ấy cười với tôi trước khi giở ra trước mặt cô một tấm bản đồ lớn, nó giúp tôi xác định chi tiết chuyến đi của mình.
- Tốt, rất đơn giản : tờ tạp chí cho biết, Aurore và người bạn trai vẫn còn ở đó cho tới cuối tuần này trong một khách sạn xa hoa của Cabo San Lucas.
Cô ấy nghiên người trên tấm bản đồ và, dựa vào một bút đánh dấu, cô ấy vẽ một dấu x ở đầu của bán đảo mê xi cô phía nam Californie.
Tôi đã từng nghe nói về nơi này, nơi có thể trượt ván với những con sóng mạnh mẽ.
- Đó không phải là cửa biển ! tôi khẳng định vừa dùng một tách cà phê. Cô có muốn chúng ta đi máy không ?
Cô ấy ném cho tôi một cái nhìn đen tối.
- Để đi máy bay, phải có tiền và để có tiền, không phải bán thốc bán tháo đồ của mình !
- Chúng ta có thể bán chiếc xe này đi ?
- Dừng lại điều ngu xuẩn của ông đi và tập trung lại đi ! Dù sao đi nữa, ông biết rất rõ rằng tôi không có thẻ passeport.
Với ngón tay của mình, cô ấy lần theo tấm bản đồ chuyến hành trình trong trí tưởng tượng :
- Ở đây, chúng ta phải cách San Diego ít nhất 200km. Tôi đề nghị ông tránh những con đường đại lộ và những vùng thu thuế để không tốn quá nhiều tiền, nhưng nếu ông để tôi lái, chúng ta có thể đến biên giới mê xi cô ít nhất 4 tiếng đồng hồ.
- Tại sao tôi phải để cô lái xe nhỉ ?
- Ừm, tôi thoải mái hơn đúng không nào ? Những chiếc xe hơi, hẳn là không phải là chiếc tách trà của ông. Ông có khiếu cho những thứ thuộc về tinh thần hơn là máy móc. Và với mắc cá của ông …
- Ừm…
- Ông có vẻ không thích.  Điều đó không làm phiền ông chứ khi ngồi trên xe do một người phụ nữ lái ? Tôi hi vọng là ông đã vượt qua thời kì nam chủ ở trường tiểu học !
- Đủ rồi, đừng nói nữa ! Tôi mặc cô lái xe đến San Diego, nhưng sau đó chúng ta sẽ luân phiên nhau vì chuyến đi rất dài.
Cô ấy có vẻ hài lòng với việc phân chia công việc và tiếp tục trình bày kế hoạch của mình :
- Nếu mọi thứ đều ổn, chúng ta sẽ băng qua biên giới Tijuana lúc tối và chúng ta có thể đi cho tới khi mà chúng ta tìm ra được một khách sạn nhỏ xinh ở Mê xi cô.
Một khách sạn nhỏ xinh… Như thể chúng tôi đang đi nghỉ mát cùng nhau !
- Vậy ngày mai, chúng ta sẽ dậy sớm và đi cho tới tận sáng. Cabo San Lucas cách 12 000km từ Tijuana. Chúng ta có thể đi suốt ngày và đến khách sạn lúc chiều, đó chính là nơi trú ngụ của người yêu ông.
Nói như thế, có vẻ đơn giản.
Điện thoại của tôi rung lên trong túi – tôi lúc nào cũng có thể nhận được những cuộc gọi, thậm chí tôi không thể nghe nó. Đó là số của Milo. Suốt một giờ, cậu ta để lại những tin nhắn cho tôi cứ cách 10 phút một lần, nhưng tôi đã xoá chúng đi để tránh không bị đau đớn khi nghe chúng.
- Vậy, chúng ta nhất trí : tôi giúp ông giãn hoà với người yêu và đổi lại, ông viết tiếp 3 chương bị lỗi này ! cô ấy tổng hợp lại.
- Cô nghĩ rằng tôi còn cơ hội với Aurore sao ? Cô ấy sống với người tình vĩ đại cùng Formule 1.
- Điều đó là việc của tôi. Chuyện của ông, chính là viết. Nhưng không viết tầm phào nhé ? Một câu chuyện thật sự ! Với lòng tôn kính quyển sách với những điều kiện đấu thầu liên quan đến tôi.
- Một điều khác : một quyển sách với những điều kiện đấu thầu !
Cô ấy sửa lại mũ của mình, như môt đứa trẻ đang tìm ý tưởng cho bài tập.
- Đầu tiên, cô ấy bắt đầu như một nhà văn vĩ đại 1) trên giấy trắng, tôi muốn ông dừng lại việc làm cho tôi trở thành một kẻ bung xung trong sách của ông ! Điều đó làm ông vui khi xâu trong giường tôi những điều tồi tệ trên đời sao ? Điều đó làm ông hào hứng khi làm cho tôi gặp gỡ những kẻ đã lập gia đình trong khi vợ của gã đã mất tích một cách huyền bí và chỉ nhìn tôi trong chốc lát trong đêm chỉ để thêm chút gia vị làm thoả mãn mong muốn của họ sao ? Có lẽ rằng điều không may của tôi sẽ an ủi những nữ độc giả của ông, nhưng tôi, điều đó làm cho tôi mệt nhoài và đau đớn.
Chất vấn tàn nhẫn này đã làm tôi cứng họng. Hiển nhiên, tôi đã thu xếp Billie trong truyện của mình, nhưng tôi, điều đó không gây tổn thương gì cho mình : đó chỉ là một nhân vật trong một quyển tiểu thuyết, một sự ảo tưởng chơn chất chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của tôi và những độc giả của tôi. Môt nữ anh hùng tồn tại chỉ trong những dòng mực được in trên những trang giấy. Và hiện tại, kẻ được tạo ra  bắt đầu nổi loạn chống lại người đã tạo ra chúng !
- Sau đó, Billie tiếp tục vừa viết nắn nót một 2) trên trang giấy trắng, tôi chịu đủ việc vặt mũi không đủ đút miệng rồi. Tôi yêu công việc của mình, nhưng tôi làm việc nhiều cho khoa ung thư học và tôi đã chán chê việc nhìn thấy những kẻ bị đau đớn và chết đi mỗi ngày. Tôi là một mảnh bọt biển thực sự : tôi hoà tan vào nỗi đau của những người bệnh. Hơn nữa, tôi bị nợ nần vì việc chi trả cho những ngày đi học của mình ! Tôi không biết có phải ông biết tiền lương của một người y tá, nhưng đó không phải là Byzance !
- Và tôi có thể làm gì để cô cảm thấy dễ chịu ?
- Tôi muốn nhận được sự thuyên chuyển sang khoa nhi : xem sự sống thường xuyên hơn là cái chết … Đã 2 năm qua tôi muốn điều đó nhưng mụ Cornelia Skinner đã từ chối tôi, mỗi lần khằng định rằng dịch vụ không có chỗ. Và sau đó…
- Và sau đó thì sao ?
- …. Tôi muốn có một ít tiền…
- Vậy chúng ta hãy chờ xem đi !
- Điều đó có thể được không ? Nó dễ dàng đối với ông ! Chỉ cần ông viết một dòng thôi ! Ông muốn tôi soạn ra nó không ? Đó là : « Billie đã có được 500 000 đô từ một người ông chú, cô ta là người thừa kế duy nhất.»
- Nêu tôi hiểu rõ, cô sẵn sàng muốn tôi giết chết người chú của mình.
- Không ! Không phải là người chú thật sự của tôi ! Một người chú họ hàng xa tôi chưa từng gặp, nhưn trong những bộ phim !
Cô ấy ghi lại những lời chú thích đi kèm.
- Tốt, xong rồi chứ, đây là danh sách dành cho ông già noel sao ? Khi nào chúng ta đi.
- Vẫn còn một thứ, cô ấy làm dịu bớt. Điều quan trọng nhất.
Cô ấy ghi ra 3) ở đầu của tờ giấy trắng, đi cùng với một cái tên :  Jack
- Chỉ thế thôi, cô ấy giải thích : tôi muốn Jack hoàn toàn rời khỏi người vợ của anh ta để đến sống cùng tôi.
Jack là người yêu của cô. Một người đàn ông đã có gia đình, đẹp, cha của 2 đứa con trái, cùng với anh cô đã dấn thân vào một mối quan hệ chết chóc và đam mê từ 2 năm nay. Một kẻ đồi bại, ghen tuông và chiếm hữu, những điều đã chiếm lấy chi phối cô bằng những lời thề tình yêu sai lầm khùng điên và những điều nhục nhã đã hạ thấp cô vào vai kẻ nhân tình, những kẻ chỉ để ôm hôn và đùa vui.
Tôi lắc đầu với vẻ thương hại :
- Jack là một kẻ ít kỉ.
Tôi không có thời gian để nhìn bàn tay cô nhấc lên. Từ tất cả sức lực, cô ấy tát cho tôi một cái tát ra trò chỉ thiếu chút nữa làm tôi té từ trên ghế xuống.
Tất cả những người trong nhà hàng quay về phía chúng tôi nhìn phản ứng của tôi.
Làm sao cô ấy có thể bảo vệ con cáo này như thế này nhỉ ? tiếng nói trong đầu tôi cứ vang lên giận dữ. Vì cô ấy là người yêu của hắn, hiển nhiên ! âm thanh trả lời.
- Tôi không cho phép ông nói về người yêu của tôi như thế, tôi chưa bao giờ nói thế với người yêu của ông, cô ấy nói vừa nhìn thách thức. Tôi giúp ông giành lại Aurore và ông viết một cuộc đời khác cho tôi, trong đó tôi có thể thức tỉnh mỗi sáng bên cạnh Jack, giao kèo chỉ có thế ?
Cô ấy kí hợp đồng tương lại mà cô ấy đã soạn ra trên giấy sau đó một cách cẩn thận làm nổi bật nó lên với hình vuông trước khi đưa cây viết cho tôi.
- Giao kèo kết thúc, tôi nói vừa quẹt quẹt má.
- Cái tát này, cô sẽ trả giá nó đắt đấy, tôi hứa hẹn đầy mùi thuốc súng.
- Đó là những gì chúng ta muốn thấy, cô ấy trả lời một cách hiên ngang vừa ngồi vào tay lái.

0 Response to "THIẾU NỮ GIẤY - C15 - Hiệp ước"

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

    Music Box

    Chatbox

    Labels

    Copyright by Couleuria Studio. Được tạo bởi Blogger.

    Membres